Đến Cù Lao Chàm - Tham Gia Lặng Ngắm San Hô

Để xem được san hô biển, có nhiều dạng hoạt động lặng ngắm san hô như:

- Lặng nổi (hình số 1, thường được mặc áo phao mang kính lặng)

lặng biển
Lặn nổi với áo phao và kính bơi thông thường


- Lặng nông (khoảng tầm 3m, không mang áo phao - vì có áo phao rồi thì không thể lặng xuống sâu được)

- Lặng khám phá nghiên cứu, phải có dụng cụ chuyên dụng, bộ áo quần lặng, bình khí, các dụng cụ khác, tức nhiên khi lăng nổi bạn thường chỉ xem được các san hô nhỏ, các rạn san hô đẹp, to thường ở sâu hơn.

lặng biển
Lặng khám phá với bình oxy, đồ chuyên dụng


Ở Cù Lao Chàm cũng như các vùng biển đảo khác, các tour du lịch có hoạt động lặng ngắm san hô thường là lặng nổi (có mang áo phao) để đảm bảo an toàn cho du khách, thường tàu du lịch đưa khách đến 1 vùng có san hô, rồi neo đậu và khách xuống lặn ngắm san hô. Tại một số tour chuyên biệt, du khách sẽ được thiết kế lặng nông 3m (yêu cầu du khách phải biết bơi và kỹ thuật lặng)

Ngoài ra để phục vụ khách du lịch, một số công ty du lịch đã đầu tư cả tàu du lịch xem được san hô biển và du khách không cần phải lặng xuống nước, tàu trang bị mặt kính rộng ở đáy tàu (tàu này thường được gọi là tàu du lịch đáy kính) và tàu đi vào các vùng san hô, du khách ngồi trên có thể thấy san hô rõ ràng, tuy nhiên hoạt động này thường bị giới hạn bởi sự tác động của tàu đến môi trường sinh sống của các rạn san hô.

Ở Cù Lao Chàm, các rạn san hô rất đẹp, nên hầu hết các tour du lịch Cù Lao Chàm điều có hoạt động lặng ngắm san hô.

san hô cù lao chàm
Rạn san hô ở Cù Lao Chàm


Trong hoạt động lặng ngắm san hô biển Cù Lao Chàm hay ở bất kỳ vùng biển đảo nào, du khách cũng cần lưu ý một số nội dung sau:
- Kiểm tra kỹ áo phao trước khi xuống biển lặng ngắm.
- Khởi động người, như khởi động trước khi vào thi đấu thể thao vậy, bạn làm vài động tác khởi động để người được nóng lên, cũng giống như bạn khởi động trước khi xuống biển tắm.
- Hoạt động lặng ngắm san hô ở Cù Lao Chàm được thiết kế trong tour, quí khách có nhu cầu đi tour lặng ngắm san hô Cù Lao Chàm, vui lòng liên hệ với Công ty theo số Hotline: (84-8) 39.144.145 - 39.144.155

(Sưu tầm)


Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi